2554/12/03



























































Mogwai Live in Bangkok with Toe/Modern Dog (02.12.2011)

การได้ไปดูดนตรีเล่นสด ได้อารมณ์กว่านั่งฟังอยู่ที่บ้าน เราว่าจริง ! ยิ่งถ้าเป็นวงโปรด ถึงจะไม่ค่อยชอบไปที่ๆ มีคนเยอะๆ เเต่คงเป็นไปไม่ได้หรอก คอนเสิร์ตที่ไหนเค้าจะจัดให้คนๆ เดียวไปดูกัน ! สถานที่ก็จัดที่เดิมเหมือนตอนไปดู mono การเดินทางก็สุดแสนจะสนุกหรรษา นั่งสองแถว ต่อ รถไฟฟ้า ต่อ รถไฟฟ้าใต้ดิน ต่อ เเท็กซี่ ต่อ มอเตอรไซด์ ความจริงต้องจบที่เเท็กซี่ ที่ต่อมอเตอร์ไซด์เพราะหลง งานครั้งนี้การโปรโมตและช่องทางการขายบัตรเยอะและดีกว่าครั้งก่อน คงเพราะสปอนเซอร์และสื่อต่างๆ หน้างานคนเยอะมาก และวงที่ตั้งใจมาดูจริงๆ ก็คงเป็น toe (โท) ไม่ใช่ โต๋ บางคนอาจจะเข้าใจผิดคิดว่า โต๋ มาเล่นเปียโนเปิดให้ (เป็นมุขแซวๆ กันในงานขำๆ)

toe เล่นสดได้ถึงอารมณ์ เพลงฮิตอย่าง goodbye ถึงจะไม่มี toki asako มาร่วมแจม เเต่ก็เล่นเอาเสียงร้องและเสียงตบมือดังกระหึ่ม อีกอย่างที่คิดไว้ก่อนมาดูว่า modern dog คงจะเล่นเพลง Happiness is กับเพลง มา ไม่มีเพลง มา เเต่เพลง Happiness is เวอร์ชั่นแสดงสดที่นี่ไม่เหมือนกับในเพลงที่ฟัง คงเป็นเพราะให้เข้ากับธีมของงานด้วย โดยส่วนตัวชอบเพลงนี้อยู่เเล้ว หลังจากวง modern dog เล่นจบวงที่ทุกคนรอคอยเเต่เราเฉยๆ คงเป็นเพราะไม่ค่อยอินกับ mogwia เท่าไหร่เเต่ก็ฟังได้ อยากฟังเพลง mogwai fear satan แบบสดเพราะเคยดูจากทีเซอร์โปรโมตงานนใช้เพลงนี้ดูมันเดือดดาลเเละเกรี้ยวกราดดี เพลงนี้ถูกเล่นเป็นเพลงสุดท้าย จังหวะของเเสงสีเข้ากับอารมณ์เพลงดี เเละถึงเราจะไม่ได้ชอบวงนี้มากเท่าไหร่เเต่ขอบอก mogwai ซาวด์แน่นเเละดีมากๆ

งานครั้งนี้ถึงจะไม่รู้สึกอิ่มเเละกลับบ้านด้วยความหม่นเหมือน mono เเต่การมาดูอะไรแบบนี้ มาฟังดนตรี มันเหมือนได้เติมอะไรบางอย่างเข้ามาภายในตัว อะไรบางอย่างที่ไม่รู้จะเรียกมันว่าอะไร ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น